Hướng dẫn cách xây dựng content hiệu quả nhất 2019

Content marketing (Tiếp thị nội dung) tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng gấp 3 lần so với quảng cáo tăng lượt kiếm. Nó cũng tạo ra nhiều khách hàng tiềm năng gấp ba lần so với outbound marketing (tiếp thị truyền thống) và chi phí ít hơn 62%. Nhưng để thực sự gặt hái những phần thưởng của tiếp thị nội dung tuyệt vời, bạn cần phải có một nhóm nội dung xuất sắc tuyệt vời.
cách xây dựng content

Nhóm nội dung là gì?

Một nhóm nội dung chịu trách nhiệm về ý tưởng, sáng tạo, tối ưu hóa và phân phối các nội dung tiếp thị của công ty bạn.
Điều này có nghĩa là nhóm nội dung của bạn cần phát triển chiến lược nội dung, tạo nội dung chất lượng cao, hiểu các sắc thái của việc tạo nội dung SEO và sáng tạo trong cách chia sẻ và quảng bá nội dung.
Trong khi một số công ty tuyển toàn bộ đội ngũ nội dung của họ, nhiều người muốn tiết kiệm tiền bằng cách thuê một chiến lược gia nội dung chính và thuê ngoài phần còn lại.
Cho dù bạn là một doanh nghiệp nhỏ, đại lý hoặc thương hiệu lớn, có một nhóm nội dung hiệu quả là một phần không thể thiếu trong sự thành công về mặt tiếp thị nội dung của bạn.

Các vị trí trong một nhóm nội dung là gì?

Mặc dù nhiều doanh nghiệp sẽ có một số thay đổi nhỏ trong nhóm nội dung của họ, những có một số vị trí nội dung phổ biến như sau:
1️. Content Strategist (Chiến lược gia nội dung)
Một chiến lược gia nội dung là “chủ mưu” đằng sau tất cả các nội dung được đăng tải. Họ kiểm soát chiến lược nội dung và cách công ty sẽ sử dụng tiếp thị nội dung để hỗ trợ các mục tiêu kinh doanh rộng lớn hơn.
Nhiều doanh nghiệp sẽ chọn thuê một nhà chiến lược nội dung và thuê ngoài các writer.

Điều bạn cần tìm kiếm ở một nhà chiến lược nội dung:

- Có khả năng quản lý một nhóm các người viết bài, biên tập viên và thiết kế
- Hiểu tầm quan trọng của tính nhất quán và thương hiệu
- Có thể tìm ra những cách sáng tạo để phân phối và quảng bá nội dung
2️. Content Writer
Đây là người sản xuất hầu hết nội dung của bạn. Cho dù đó là một bài viết cho blog của công ty, một bài hướng dẫn để hỗ trợ chu trình bán hàng, cập nhật tình hình trên các phương tiện truyền thông xã hội và bất kỳ loại nội dung bằng văn bản nào.
Nhiều công ty chọn thuê các cây viết tự do.
Những gì bạn cần tìm kiếm ở một Content Writer là:
- Họ hiểu ngành của bạn và khách hàng của bạn
- Họ hiểu SEO và cách sản xuất nội dung giàu từ khóa
- Có thể tạo nội dung dài với nhiều thông tin bổ ích
3️. Copywriter
Một điều mà các bạn cần lưu ý đó là Copywriter và Content Writer là không hề giống nhau. Sự khác biệt dễ dàng nhất là các copywriter viết nhằm mục đích THUYẾT PHỤC trong khi các Content Writer viết nhằm mục đích THÔNG BÁO.
Nó là một sự khác biệt tinh tế nhưng quan trọng. Copywriter được sử dụng tốt nhất để viết bản sao quảng cáo, landing page, bản sao email và sắp xếp.
Những gì cần tìm kiếm ở một copywriter:
- Có thể tạo bản sao ngắn hạn có sức thuyết phục
- Biết cách khuấy động cảm xúc thông qua cách kể chuyện
- Có thể viết văn bản rõ ràng và súc tích
4️. Biên tập nội dung
Một biên tập viên nội dung chịu trách nhiệm đảm bảo mọi phần nội dung không có lỗi và phù hợp với hình ảnh thương hiệu. Tất cả mọi thứ, từ giọng điệu, phong cách, đến lựa chọn từ ngữ đều nằm trong chiếc ô soạn thảo.
Tầm quan trọng của một biên tập viên không nên đánh giá thấp. Luôn luôn tồn tại một sự cạnh tranh rất lớn trong tiếp thị nội dung, vì vậy lỗi trong nội dung của bạn có thể rất tốn kém.
Những gì cần tìm kiếm ở một biên tập nội dung:
- Chú ý đến từng chi tiết
- Hiểu giọng điệu thương hiệu và công ty của bạn
- Kỹ năng giao tiếp mạnh mẽ để giáo dục các nhà văn về cách họ có thể cải thiện
nguồn : waytomarketing.com

SHARE THIS

Thông tin tác giả:

Chào mừng bạn đến với Website - Chia sẻ Thủ Thuật - Phần Mềm - Ảnh Đẹp - Photoshop - PSD Tổng Hợp được cập nhật liên tục. Mong được mọi người quan tâm. Like và Share giúp Website phát triển nhé !!!

0 nhận xét: